Tổng Hợp Các Yếu Tố Để Viết Opinion Essay- How To Write An Opinion Essay

Cách Viết Opinion Essay- How To Write An Opinion Essay


Opinion essay thuộc vào academic essay, nó thường xuất hiện trong các đề thi ielts, C1, Toefl...Đúng như tên gọi của nó, đề thi này yêu cầu chúng ta viết một bài văn trình bày quan điểm của chúng ta về một vấn đề đã cho. Ví dụ: " is it important to follow fashion?" do you agree? đó là một dạng đề và cũng là cách giúp các bạn nhận dạng đề thi, vì là opinion essay nên nhìn vào đề với các câu "do you agree?" thì các bạn xác định luôn là viết văn gì. Dưới đây mình sẽ cung cấp structure cấu trúc của opinion essay và các tips giúp các bạn dễ hiểu nhất.



1. Cấu trúc (structure)


- Ở đoạn mở đầu, các bạn phải dẫn câu của topic vào, có thể trích nguyên văn và để trong dấu ngoắc kép, hoặc cũng có thể nói theo cách khác nhưng ý nghĩa không thay đổi. Sau đó hãy trình bày quan điểm của bạn về ý kiến đó, đồng ý hay không đồng ý phải viết ra ngay ở đoạn này. 
- Phần main body thân bài sẽ chia ra thành 3-4 đoạn, 3 đoạn đầu là để chứng minh cho viewpoint của các bạn, ví dụ: nếu các bạn không đồng ý với việc follow fashion thì 3 đoạn đầu tiên sẽ là các luận điểm, chứng minh, ví dụ vì sao không đồng ý ( tốn tiền, tốn thời gian, phân biệt giàu nghèo). Đoạn thứ 4 sẽ dùng để nêu quan điểm trái chiều tức là quan điểm của người khác về vấn đề này. Các bạn đừng quên đoạn này nhé, opinion essay nhưng nếu chỉ về quan điểm của mình thôi thì sẽ bị đánh giá không khách quan. 
- Phần kết luôn luôn để tổng kết lại vấn đề, nhắc lại quan điểm của chúng ta lần nữa. 
*Lưu ý:
- Sử dụng các từ nối: firstly/ first and foremost/ first of all, secondly, besides, furthermore, moreover, thirdly, finally, in short, in conclusion... để liên kết các đoạn và làm cho các viewpoint rõ ràng hơn.
- Các cụm từ dùng để bày tỏ quan điểm( useful expressions for giving opinion):
To my mind/ To my way of thinking, ...
It is my belief/ opinion/ viewpoint/ view (that)...
In my opinion/ view/ viewpoint,...
I believe...
I think (that)...
My opinion is that...
As far as I am concerned,...

Đó là tất cả những gì mình biết để viết được opinion essay, các bạn chỉ cần nhớ cấu trúc của nó thì bài viết của chúng ta đã well- organized rồi. Tiếp sau bài viết này mình sẽ post lên các sample of opinion essay cho các bạn tham khảo nhé!









Adbox