Cách Viết Đoạn Văn Trong Tiếng Anh- How To Write A Paragraph

Cách Viết Đoạn Văn Trong Tiếng Anh- How To Write A Paragraph

Để viết được các bài văn trong tiếng Anh, trước tiên cần bắt đầu viết các đoạn văn nhỏ. Cấu trúc của đoạn văn cũng tương tự như một bài văn, do đó thành thạo cách viết đoạn nhỏ sẽ rất giúp ích các bạn trong việc viết văn đấy. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách viết một đoạn văn tiếng Anh đơn giản dễ hiểu nhất cho các bạn.

Bài viết liên quan:



 Cách viết một đoạn văn tiếng Anh  như sau:
- Các bạn hãy nhớ rằng, hãy luôn bắt đầu đoạn với một câu chủ đề topic sentence, câu chủ đề đó phải đề cập đến yêu câù của  đề bài.
- Sau topic sentence thì phải có 3-4 supporting sentences, câu này dùng để đưa ra chi tiết cụ thể nhằm giải thích rõ cho câu chủ đề. Mỗi supporting sentence lại có thêm 1-2 câu chi tiết hơn nữa để làm sáng tỏ cho supporting sentence đó.
- Cuối đoạn luôn có một câu kết, nhằm tóm gọn lại đoạn.
- Hãy dùng các liên từ để nối các câu như: firstly, secondly, thirdly, finally, besides, moreover, in short...
- Cấu trúc của nó như sau:

  Topic sentence. Supporting sentence 1. Supporting sentence 2. Supporting sentence 3. Concluding sentence.


Kết quả hình ảnh cho a paragraph with topic sentence
dụ:  Write a paragraph about the benefits of reading books.

 Với chủ đề trên thì mình xác định topic sentence của mình phải nhắc đến benefits/ advantages/ merits of reading books. Còn các supporting sentences của mình sẽ là các lợi ích của việc đọc sách thôi.
 Sample:
 Reading books brings us a lot of benefits. Firstly, books are always full of information and good lessons, therefore, It helps us broaden our horizon and gain more knowledge. Secondly, It is also a means of entertainment, for examples, we can read novels, comics, and poems for fun. Finally, reading book is a good habit for our brain, reading a lot and you will have a good memory. In short, reading books is good and essential for us.

Mọi thứ thật đơn giản phải không nào? các bạn hãy áp dụng các quy tắc trên vào bài viết của mình nhé. Và hãy luôn nhớ rằng " practice makes perfect".
Thanks for reading!









Adbox