Bốn Bước Quan Trọng Để Viết Một Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh


Bốn Bước Quan Trọng Để Viết Một Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh
Hi guys! Have a good day.
Hôm nay có chút đặc biệt là mình sẽ kể cho các bạn nghe về hành trình chinh phục kĩ năng viết tiếng Anh của mình.

Đây là mình 4 năm trước, lúc vừa dấn thân vào đại học. Viết? Viết cái gì? Viết như thế nào? Viết để làm gì? Viết tiếng Việt còn chưa xong giờ lấy gì viết tiếng Anh. Đó là khoảng thời gian tăm tối như cuộc đời chị Dậu của mình. Bước vào đại học với bao bỡ ngỡ, lại còn đống kĩ năng nghe nói đọc viết, nhất là môn viết. các bạn thấy đấy, hồi cấp 3 hay học tiếng Anh từ lúc nào có bao giờ giáo viên dạy viết lách cho chuyên nghiệp đâu, hồi đó mình toàn giở sách học tốt để chép bài, giỏi lắm thì nhặt nhảnh chỗ này câu chỗ kia câu. Vào đại học mới thấy rõ tác hại, bạn bè xung quanh đứa nào ở thành phố còn biết viết dăm ba câu, còn mình thì chẳng khác gì chim gãy cánh, chỉ viết được đôi câu mà y như tiếng Việt nói gì tiếng Anh nói nấy. Bất lực lắm các bạn ạ, nhưng kể ra mình gặp giáo viên giỏi và tâm huyết, nhờ cô mà học xong một học kì mà mình cũng thấy hãnh diện vì đúng là sinh viên ngoại ngữ. nghĩ lại thì học viết cũng không đơn giản lắm, nhưng phải lấy câu này làm châm ngôn sống thì nó mới hiệu quả nè: “pratise makes perfect”. Thật vậy, muốn viết giỏi mà lười viết thì chẳng khác gì mò kim đáy bể, viết càng nhiều, không sợ sai rồi có người sửa giùm cho thì mới tiến bộ được. Ơ, nói tới đây chắc các bạn cũng thắc mắc sao mình chẳng kể gì về phương pháp học viết của mình nhỉ. Ok, mình sẽ liệt kê tất tần tật về Viết:
- First and foremost, phải đọc và nghiên cứu đề bài thật kĩ, xem thử đề yêu cầu viết gì, thể loại viết gì, giới hạn bao nhiêu từ.
Ví dụ: Write a paragraph about the benefits of playing sports (120 words).
- Next, luôn luôn vạch ý, lập dàn bài cho bài viết của mình, brainstorm các từ vựng liên quan đến topic, liệt kê các điểm ngữ pháp sẽ dùng trong bài, các thì dùng để viết.
Ví dụ: 
                                                   
       
- Then, viết câu chủ đề cho đoạn văn của mình và các ý chính cho đoạn.
Sau các supporting ideas các bạn nhớ đưa dẫn chứng để chứng minh cho các ý đó nhé.
Ví dụ: 

- Finally, viết một đoạn hoàn chỉnh sau đó kiểm tra lại tất cả.
Mình cũng khá chăm chỉ luyện viết, tuần nào mình cũng đề ra mục tiêu viết đươc 5 bài, viết xong đọc lại thấy hạnh phúc lắm vì không ngờ mình lại có thể viết được một đoạn dài thế cơ (mặc dù ngữ pháp, cách dùng từ sai tùm lum), thế là như thói quen, mình viết đều đặn và giữ lại đến giờ. Bây giờ ngồi đọc lại mấy bài đó thấy buồn cười lắm. Thôi chúng ta cùng cố gắng luyện viết với nhau, mình tin các bạn sẽ làm được. mình sẽ chỉ cho các bạn các tips để có 1 perfect essay ở bài tiếp theo nhé.
Goodbye, see ya!


Adbox